“Bác ơi, em đang tính mua con xe tải van tay lái bên phải cho rẻ, nghe nói mấy hãng bên Thái, Indo nhiều lắm. Bác có kinh nghiệm gì chia sẻ cho em không?”. Câu hỏi của anh bạn hàng gần chợ đầu mối Long Biên khiến tôi nhớ lại thời mới “chân ướt chân ráo” bước vào nghề kinh doanh vận tải, cũng loay hoay với những băn khoăn tương tự.
Xe Tải Van Tay Lái Bên Phải Là Gì? Ưu, Nhược Điểm?
Xe tải van tay lái bên phải, như tên gọi, có vô lăng nằm bên phải khoang lái. Loại xe này phổ biến ở các nước như Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ… và thường có giá “mềm” hơn xe tay lái bên trái. Nhưng “tiền nào của nấy”, hãy cùng tôi phân tích chi tiết:
Ưu Điểm:
- Giá thành rẻ: Đây là yếu tố hấp dẫn nhất với người mới khởi nghiệp, muốn tiết kiệm chi phí đầu tư.
- Nhiều lựa chọn: Thị trường xe tải van tay lái bên phải khá đa dạng, từ các hãng xe tải Nhật Bản như Isuzu, Hino, Mitsubishi đến các thương hiệu Hàn Quốc, Ấn Độ…
xe-tai-van-tay-lai-ben-phai-gia-re|Xe tải van tay lái bên phải giá rẻ|A photo of a small truck (like a van) with the steering wheel on the right side, parked in a parking lot.
Nhược Điểm:
- Khó vận hành: Việc lái xe tay lái bên phải trên đường bộ Việt Nam (làn đường bên phải) tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, đặc biệt khi vượt xe hay quan sát góc khuất.
- Khó sửa chữa, thay thế: Linh kiện thay thế cho xe tay lái bên phải thường khó tìm, giá thành cao hơn và thời gian chờ đợi lâu.
- Khó sang nhượng: Do nhu cầu mua bán hạn chế, bạn có thể gặp khó khăn khi muốn bán lại xe tải van tay lái bên phải.
Bảng Giá Xe Tải Van Tay Lái Bên Phải (Tham Khảo)
Hãng xe | Xuất xứ | Giá tham khảo (VNĐ) |
---|---|---|
Suzuki | Nhật Bản | Từ 250.000.000 |
Daihatsu | Nhật Bản | Từ 280.000.000 |
Tata | Ấn Độ | Từ 180.000.000 |
xe-tai-van-tay-lai-ben-phai-gia-re-hang-suzuki|Xe tải van tay lái bên phải giá rẻ hãng Suzuki|An image showing a Suzuki truck with the steering wheel on the right side.
Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo. Giá xe cụ thể còn phụ thuộc vào năm sản xuất, tình trạng xe, đại lý phân phối…