Sửa chữa xe Exciter 150

Giá Bộ Côn Xe Exciter 150: Từ A đến Z Cho “Chiến Mã” Của Bạn

bởi

trong

Anh em chạy xe côn tay, đặc biệt là “fan cứng” của Exciter 150 chắc chắn không còn xa lạ gì với bộ côn – “trái tim” kết nối sức mạnh động cơ và bánh xe. Nhưng khi nào cần thay bộ côn? Thay ở đâu uy tín, giá cả phải chăng? Bài viết này sẽ “giải mã” tất tần tật về giá bộ côn xe Exciter 150, giúp anh em “nắm chắc” thông tin khi cần thay thế.

Bộ Côn Xe Exciter 150: Vai Trò Và Khi Nào Cần Thay?

Bộ côn xe máy nói chung và Exciter 150 nói riêng có nhiệm vụ truyền lực từ động cơ đến hộp số, giúp xe khởi động, chuyển số mượt mà. Theo thời gian, do ma sát liên tục, các lá côn sẽ bị mòn, dẫn đến hiện tượng xe bị trượt côn, khó vào số, giảm hiệu suất động cơ.

Vậy khi nào cần thay bộ côn Exciter 150?

  • Xe có hiện tượng “hụt hơi” khi lên ga, tăng tốc kém.
  • Khó vào số, đặc biệt là số 1, hoặc có tiếng kêu lạ khi vào số.
  • Cần côn bị cứng, khó bóp.

Anh em cần lưu ý những dấu hiệu trên để kịp thời thay thế bộ côn, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe và tuổi thọ động cơ.

Giá Bộ Côn Xe Exciter 150: “Bóc Giá” Chi Tiết

Giá bộ côn xe Exciter 150 trên thị trường hiện nay khá đa dạng, phụ thuộc vào loại bộ côn (chính hãng Yamaha, hàng OEM, hàng aftermarket), nguồn gốc xuất xứ và địa điểm bán.

Dưới đây là bảng giá tham khảo:

Loại bộ côn Giá (VNĐ)
Bộ côn chính hãng Yamaha 1.500.000 – 2.000.000
Bộ côn OEM 800.000 – 1.200.000
Bộ côn aftermarket 500.000 – 800.000

Lưu ý:

  • Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi tùy thời điểm.
  • Nên lựa chọn mua bộ côn tại các cửa hàng, đại lý uy tín như XE TẢI VAN trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội để đảm bảo chất lượng sản phẩm và được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

Sửa chữa xe Exciter 150Sửa chữa xe Exciter 150

Kinh Nghiệm “Vàng” Khi Thay Bộ Côn Xe Exciter 150

Để “chiến mã” Exciter 150 luôn hoạt động bền bỉ, anh em cần lưu ý một số điều sau khi thay bộ côn:

  • Nên lựa chọn bộ côn chính hãng Yamaha hoặc các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và độ bền.
  • Thay bộ côn tại các cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín, có kinh nghiệm.
  • Sau khi thay bộ côn, cần chạy rodai nhẹ nhàng trong khoảng 500km đầu tiên để các chi tiết ma sát đều và hoạt động ổn định.

Lời khuyên từ chuyên gia:

Anh Nguyễn Văn A – kỹ thuật viên sửa chữa xe máy lâu năm tại XE TẢI VAN chia sẻ: “Việc lựa chọn bộ côn phù hợp và thay thế đúng cách ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành và độ bền của xe. Vì vậy, anh em nên tìm hiểu kỹ thông tin và lựa chọn địa chỉ uy tín.”

Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Giá Bộ Côn Xe Exciter 150

1. Bộ côn xe Exciter 150 chạy được bao lâu thì thay?

Tuổi thọ của bộ côn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thói quen sử dụng, điều kiện đường xá, chất lượng bộ côn. Trung bình, bộ côn xe Exciter 150 có thể sử dụng từ 20.000 – 30.000km.

2. Nên thay bộ côn chính hãng hay hàng aftermarket?

Bộ côn chính hãng Yamaha có giá thành cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng và độ bền tốt nhất. Hàng aftermarket có giá rẻ hơn nhưng chất lượng có thể không đồng đều. Tùy vào nhu cầu và điều kiện kinh tế, anh em có thể lựa chọn loại bộ côn phù hợp.

Bộ côn xe máy Yamaha chính hãngBộ côn xe máy Yamaha chính hãng

“Kết Nối” Cùng XE TẢI VAN

XE TẢI VAN tự hào là địa chỉ uy tín cung cấp các sản phẩm bộ côn xe máy chính hãng, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ anh em lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Ngoài ra, XE TẢI VAN còn cung cấp đa dạng các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe máy chuyên nghiệp, uy tín tại các quận huyện khác nhau trên địa bàn Hà Nội như Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm…

Liên hệ ngay với XE TẢI VAN để được tư vấn và đặt lịch hẹn!

Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn về việc thay bộ côn xe Exciter 150 tại phần bình luận bên dưới!