Chạy Dislike: Bí ẩn hay thủ đoạn trong giới xe tải?

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, câu tục ngữ ông bà ta xưa nay vẫn truyền tai nhau, ẩn chứa nhiều quan niệm tâm linh sâu sắc, đặc biệt trong việc mua bán xe cộ. Nhiều bác tài ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội tin rằng, “chạy dislike” cho xe tải mới là cách xua đuổi vận xui, rước tài lộc, may mắn cho hành trình vạn dặm phía trước. Liệu quan niệm này có thực sự chính xác? Bài viết dưới đây, XE TẢI VAN sẽ giúp bạn giải mã bí ẩn về “chạy dislike” và hé lộ những thủ thuật tâm lý trong giới kinh doanh xe tải.

“Chạy dislike” – Sự thật ít người biết

“Chạy dislike” là gì?

“Chạy dislike” là thuật ngữ chỉ việc cố tình tạo ra các lượt dislike (không thích) trên các video, bài viết giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook. Mục đích của việc này nhằm “đánh lạc hướng” thuật toán của các nền tảng này, tạo hiệu ứng ngược, thu hút sự chú ý của người dùng, từ đó gián tiếp tăng lượt xem, lượt tương tác thật.

Ứng dụng trong giới kinh doanh xe tải

Thực tế, “chạy dislike” không phổ biến trong giới kinh doanh xe tải. Bởi lẽ, việc mua xe tải là quyết định dựa trên nhu cầu thực tế, khả năng tài chính và đặc điểm kỹ thuật của xe, ít bị ảnh hưởng bởi các chiêu trò trên mạng xã hội. Hơn nữa, việc cố tình tạo “dislike” có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của đại lý, thương hiệu xe.

Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp một số cá nhân, tổ chức lợi dụng chiêu trò này để tạo sự chú ý, gây tò mò cho khách hàng.